Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Phân tích việc áp dung mô hình SWOT cho thiết kế trang web

Nếu là người làm kinh doanh chắc chắn bạn từng nghe hoặc biết mô hình SWOT, đây là công cụ rất quan trọng trong quá trình hình thành chiến lược kinh doanh cũng như định hướng Marketing cho doanh nghiệp.
Việc xây dựng một website, cũng giống như việc thành lập một công ty vậy. Để đảm bảo website của bạn thành công, bạn cũng nên áp dụng mô hình SWOT. Bạn phải biết được đâu là điểm mạnh của mình để tập định hướng phát triển, đâu là điểm yếu để bù đắp. Cơ hội sẽ đến từ đâu để tận dụng và những rủi ro nào có thể xảy ra để tránh né.
Vậy áp dụng mô hình SWOT cho việc thiet ke web ban hang chuyen nghiep như thế nào.
Strenghts: Thế mạnh
Coi đây là yếu tố chủ quan, khách hàng sẽ nghĩ gì về bạn hay những đối thủ của bạn trong cùng thị trường. Đừng để bị rơi vào quan niệm tự cho mình là mạnh, hãy càng thực tế càng tốt. Khi nghĩ đến thế mạnh của mình, bạn hãy liên tưởng tới đối thủ cạnh tranh. Ví dụ bạn nghĩ web của bạn load rất nhanh chỉ mất 2 giây, nhưng hầu hết các trang web khác cũng có tốc độ tương tự. Thì đây không còn là thế mạnh nữa mà sẽ là điều cần phải có. Thế mạnh của bạn có thể là:
-    Biết nhiều ngôn ngữ lập trình PHP, ASP …
-    Biết nhiều ngoại ngữ
-    Nhiều thời gian online
-    Có khả năng tài chính
-    Hiểu sâu và rộng về các chủ đề website
Weaknesses: Điểm yếu
Nối tiếp phần trên, đây sẽ là phần bạn liệt kê những điểm yếu của mình. Và bạn cũng nên càng thực tế càng tốt. Một số điểm yếu thường gặp của người làm kinh doanh thiết kế trang web trực tuyến.
-    Kiến thức về xây dựng, vận hành trang web đã đủ sâu, rộng, bắt kịp xu thế chưa.
-    Mối quan hệ có đủ lớn để quảng bá  website
-    Số lượng cộng tác viên đã ổn
-    Đủ khả năng để bao quát hết tất cả các nội dung


Opportunities: Cơ hội
Cơ hội thường xuất hiện từ những thay đổi, do vậy bạn nên chú ý đến những thay đổi trong tương lai có thể tác động đến trang web. Bạn cũng có thể nhìn vào lợi thế của mình và tự hỏi chúng có thể tạo ra cơ hội không? hoặc nhìn vào hạn chế để xem nếu khắc phục chúng có được cơ hội nào tốt hơn không?
Threats: Nguy cơ
Bước cuối cùng là đánh giá những nguy cơ có thể xảy ra mà nằm ngoài khả năng chi phối của bạn như:
-    website cạnh tranh có nhiều thành viên viết bài
-    Trang web lớn có thể thay đổi cách quản lý và ít cơ hội cho bạn phát triển
-    Phần mềm quản lý nội dung có nhiều lỗi và có thể bị hacker khai thác.
Một số lời khuyên cho bạn. Hãy có cái nhìn thực tế về điểm mạnh và điểm yếu của mình: về tiềm lực tài chính, thị trường, đối thủ cạnh tranh để áp dụng SWOT cho thiet ke trang web ban hang truc tuyen. Mô hình SWOT phải cho thấy được sự thay đổi trang web trong hiện tại và tương lai.
Sau khi đã thiết lập xong mô hình SWOT bạn có thể phân tích và biết được những yếu tố chủ quan và khách quan sẽ tác động như thế nào lên trang web của bạn. Từ đó bạn sẽ biết cần làm gì để tận dụng thời cơ và giảm thiểu nguy cơ cho trang web của mình.
Xem thêm về phương thức thiết kế website.
Chúc bạn thành công!
Nguồn: http://esun.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét