Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Một số lưu ý cho thiết kế website

Khi thiết kế website có quá nhiều điều bạn cần nhớ để có thể tạo ra một trang web đẹp, độc đáo mà vẫn đảm bảo các tiêu chi về bảo mật, kích thước trang, chuẩn SEO… 
Sau đây là một số điều bạn nên biết, vì chúng là những yếu tố góp phần tạo nên một website hoàn hảo.
“Một bức tranh đáng giá cả nghìn từ”
Hình ảnh được sử dụng để nâng cao tính thẩm mĩ của trang web, tạo nên sự hài hòa và cân đối. Nhưng bạn không nên chèn hình một cách vô tội vạ. Với số lượng hình ảnh phù hợp sẽ tạo nên vẻ đẹp cho trang web. Hãy thử một số trang web lớn như Yahoo, MSN… để thấy cách họ sử dụng những bức ảnh cho website của mình.
Thời gian load của một trang web nếu quá lâu sẽ làm giảm số lượng người truy cập, Nhiều hình ảnh quá sẽ làm giảm tốc độ load. Vậy nên hãy giữ dung lượng trang chủ khoảng 30k.

Chú trọng vào thanh di chuyển và các tính năng
Nếu bạn quá chuyên tâm vào phần đồ họa, mà bỏ qua sự cơ bản nhất là trải nghiệm của người dùng thì cũng sẽ không giữ “chân” được khách ở lại. Vì sẽ là vô ích nếu bạn tạo ra một tác phẩm nghệ thuật nhưng người dùng lại không biết di chuyển và cách dùng. Điều này rất quan trọng khi thiết kế trang web bán hàng
Giữ trang web càng đơn giản càng tốt.
Hãy sắp xếp các chi tiết sao cho cái nhìn tổng thể về trang web thật đơn giản. Điều này sẽ tăng độ thiện cảm của website, người dùng sẽ không bị rối mắt và dễ dàng tìm thứ mình muốn hơn.
Cả trang web trong một bảng 
Nếu bạn thiết kế trang web cách đặt cả nội dung trang trong một bảng thì trang đó sẽ không thể hiện ra cho đến khi bảng chứa nó chưa được load. Cách để khắc phục tình trạng này là chia bảng ra làm hai hoặc nhiều phần, và để phần trên là một bảng nhỏ chỉ với banner và một vài nút di chuyển.
Hạn chế sử dụng chức năng tương thích với trình duyệt.
Nếu một chức năng nào đó được hỗ trợ bởi trình duyệt này, thì thường nó sẽ không được hỗ trợ bởi trình duyệt khác. Vì vậy nếu bạn sử dụng chúng sẽ khiến trang web bị lỗi khi hiển thị trên trình duyệt khác mà người dùng sử dụng. Vì thế nên tìm hiểu những tính năng bạn bắt buộc phải sử dụng có bị giới hạn hiển thị ở các trình duyệt khác không.

Dùng font chữ đơn giản.
Font chữ cũng đôi khi mang lại phiền toái cho người đọc. Bạn bên chọn những font dễ đọc, không hoa hoét lắm. Đừng sử dụng font khó được tìm thấy. Các font được dùng thông dụng nhất làTime new roman, Arial, Tahoma và Courier.
Xây dựng trang web theo cấu trúc bậc thang đang phổ biến
Dạng cấu trúc đang thịnh hành: Trang Chủ > Trang Con > Trang Phụ > Trang Web Đơn.
Không lạm dụng Javascript
Đừng dùng nó như một dạng đồ họa đầu – cuối cho hình ảnh của bạn. Javascript thường chạy chậm hơn, cho nên người đọc đôi khi cảm thấy mệt mỏi. Hơn nữa Java cũng được biết đến là nhân tố gây crash cho một vài trình duyệt.
Sử dụng thẻ META 
Hãy sử dụng thẻ META để miêu tả cho nội dung trang web của mình. Các công cụ search engine phụ thuộc rất nhiều vào những keyword và đoạn Description  ở trong thẻ META cho việc xét duyệt và index trang web
Thiết kế website tương thích với các loại trình duyệt
Nếu bạn có thể tạo ra được trang web phù hợp với trình duyệt của người đọc và tạo cho người ta có cảm giác thoải mái, quen thuộc thì sẽ kéo được lượt người dùng quay trở lại nhiều hơn.
Hiện nay xây dựng trang web đã trở lên đơn giản khi có rất nhiều mã nguồn mở, công cụ tiện ích khiến mọi việc trở nên đơn giản và dễ dàng. Những để website thành công với những tiêu chí như chuẩn SEO, đẹp, nhẹ, an toàn...bạn phải tìm hiểu và chú ý rất nhiều điều.
Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Cần quan tâm những vấn đề gì khi xây dựng website
Nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét